V/v triển khai thực hiện một số nhiệm vụ về KSTTHC
( Cập nhật ngày: 08/01/2025 )
Thực hiện Báo cáo số 884/BC-UBND ngày 23/12/2024 của UBND tỉnh Bắc Kạn về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Báo cáo số 374/BC-VP ngày 30/12/2024 của Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn về kết quả chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 12 năm 2024.
Căn cứ Văn bản số 52/UBND-VP ngày 08/01/2025 của UBND huyện Na Rì V/v triển khai thực hiện một số nhiệm vụ về KSTTHC.
UBND xã yêu cầu các bộ phận chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung sau:
- Tăng cường thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại Báo cáo nêu trên, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; công bố, công khai minh bạch đầy đủ, kịp thời các TTHC theo quy định.
- Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức kịp thời, nhanh chóng, đúng thời gian quy định. Đồng thời, cập nhật đầy đủ quy trình, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử. Báo cáo giải trình, thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức đối với các hồ sơ TTHC quá hạn tại đơn vị.
- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn xã. Đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa xã, đảm bảo đạt tỷ lệ 100% theo quy định.
- Đẩy mạnh các giải pháp để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh qua DVCTT và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công. Đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giải quyết TTHC qua DVCTT, nhất là các DVCTT đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công liên thông.
5. Tiếp tục rà soát các TTHC để đơn giản hoá về thời gian giải quyết, rà soát các TTHC có khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đơn giản hoá về thành phần hồ sơ, rà soát tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC để nâng cao tỷ lệ cung cấp DVCTT.
Xem tại đây: Vv triển khai thực hiện một số nhiệm vụ về KSTTHC (2)